Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Việc làm thêm và những kinh nghiệm sống tại Úc rất bổ ích cho du học sinh

Chúng ta có thể thấy, du học sinh tại Úc sẽ nhận được rất nhiều cơ hội, những trải nghiệm từ cuộc sống cho tới việc học tập. Tuy nhiên, những cơ hội, trải nghiệm đó sẽ thêm sâu sắc và ý nghĩa nếu bạn có một công việc làm thêm hấp dẫn, tham gia tình nguyện, đi thực tập. … Bài viết lần này sẽ mang đến cho các bạn những cơ hội việc làm, những kinh nghiệm sống tại Úc trong quá trình xin việc làm thêm ở Úc.
Lý do vì sao bạn nên làm thêm tại Úc
– Tăng cường khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, hiểu rõ hơn về cuộc sống người bản địa
Nếu những ngày tháng đi du học của bạn chỉ dừng lại ở những nơi như là nhà trọ, trường học thì bạn đã bỏ lỡ rất nhiều điều thú vị, hữu ích trong cuộc sống. Công việc làm thêm sẽ giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn với người bản địa, từ đó sẽ giúp bạn nâng cao trình độ giao tiếp tiếng Anh của bạn, cũng như những hiểu biết về cuộc sống của người bản địa.


– Cơ hội tìm hiểu thị trường làm việc
Với những bạn có ý định làm việc tại Úc sau thời gian học tập thì có lẽ đây là cơ hội tốt giúp các bạn tìm hiểu thị trường làm việc trong tương lai, những yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với các ứng viên cũng như xác định rõ hơn lộ trình nghề nghiệp cho tương lai của bạn.
–  Tích lũy được những kinh nghiệm, kỹ năng làm việc
Song song với những kiến thức bạn có thể học được từ sách vở thì kinh nghiệm, kỹ năng làm việc chính là những thứ quan trọng nhà tuyển dụng yêu cầu, vì thế làm thêm ngay từ khi đi học sẽ giúp bạn tích lũy được những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc cho công việc tương lai.
–  Giúp tăng thu nhập, có thư giới thiệu và bằng chứng nhận
Theo kinh nghiệm sống tại Úc của các tiền bối đi trước thì công việc làm thêm có thể giúp cho các bạn du học sinh có thêm thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, với những công việc không có thu nhập thì bạn có thể nhận được thư giới thiệu, bằng chứng nhận phục vụ cho tương lai.
Những điều bạn cần chuẩn bị để kiếm được việc làm thêm tại Úc
– Bạn cần tìm hiểu thông tin về nơi làm việc, những tổ chức mà bạn muốn tham gia
Bạn cần tìm hiểu rõ những thông tin cơ bản về tổ chức, nơi làm việc thật kỹ càng trước khi apply vào để tránh trường hợp bị lừa hay sau khi làm việc, tham gia thấy không phù hợp với năng lực của bạn.
–  Chuẩn bị CV thật kỹ càng
CV chính là thứ đầu tiên mà nhà tuyển dụng có thể căn cứ để đánh giá về việc bạn có năng lực để phù hợp với công việc của công ty hay không, nên việc chuẩn bị một bản CV đẹp là điều rất quan trọng mà bạn nên làm. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi dành cho các bạn để làm một bản CV đẹp.
+ Thông tin cá nhân : ở mục này, bạn không cần thiết phải đưa quá nhiều thông tin cá nhân. Bạn chỉ cần đưa ra những thông tin cần thiết như: Họ tên, ngày sinh, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên lạc, email.
+ Kinh nghiệm việc làm và những thành tích nổi bật mà bạn đạt được
Những vị trí công việc, nơi làm việc hay những tổ chức bạn tham gia, những giải thưởng bạn đạt…và nếu như bạn sắp xếp những yếu tố này một cách hợp lý chắc chắn sẽ thu hút nhà tuyển dụng.
+ Trình bày CV
Vì nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để xem xét hết các thông tin mà bạn ghi trong CV, vì thế, bạn nên  liệt kê các thông tin dưới dạng bullet để nhà tuyển dụng có thể  dễ dàng nắm bắt được những phần quan trọng trong CV của bạn.
–  Chuẩn bị Résume
Résume chính là bản giới thiệu một cách thuyết phục những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc của bạn vì thế bạn nên chỉ rõ cho nhà tuyển dụng thấy sự ăn nhập giữa kỹ năng, kinh nghiệm của bạn với tiêu chí công việc mà họ đang yêu cầu
–  Bạn cần tập luyện kỹ năng phỏng vấn



Nếu bạn được lọt qua vòng hồ sơ thì kỹ năng phỏng vấn là điều bạn nên quan tâm. Trong một cuộc phỏng vấn xin việc, bạn cần phải giữ được thái độ bình tĩnh, tự tin, trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách dứt khoát, chân thật và cố gắng thể hiện hết năng lực của bản thân phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Với kinh nghiệm sống tại Úc về việc làm thêm dành cho các du học sinh được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng sẽ giúp cho các du học sinh có cái nhìn đúng đắn hơn về việc có nên đi làm thêm hay không, đồng thời cũng giúp cho các du học sinh có thể vạch ra cho mình một lối đi mới trong con đường tương lai của mình tại mảnh đất xinh đẹp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét