Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Cách vệ sinh laptop cũ đúng khoa học

Để chuẩn bị cho việc vệ sinh laptop cũ trước hết bạn nên chuẩn bị một số dụng cụ như sau:
1. Dụng cụ để vệ sinh laptop cũ


Bông, vải mềm: Những vật liệu này dễ tìm thấy ở quanh ta, có thể mua với giá rẻ để bạn dùng lau các vùng nhạy cảm và mềm yếu của máy.
Chổi quét, cái cọ: Với những dụng cụ này bạn có thể tác động vào các góc, kẽ của laptop cũ.
Dung dịch tẩy sửa: là những dung dịch có thể tẩy được những vết bẩn cứng đầu nhất trên chiếc laptop cũ, chúng được bày bán rộng rãi ở trên thị trường.
Máy hút bụi dùng cho laptop: những dụng cụ này dùng cho những chỗ có vết bụi bẩn mà bạn can thiệp trực tiếp không vào được, chúng có thể được tìm thấy trên thị trường với đủ các loại khác nhau để bạn lựa chọn.
Bộ công cụ chuyên dùng cho laptop: bộ dụng cụ này bạn có thể được kèm theo khi bạn mua laptop cũ giá rẻ hay tại các cửa hàng thu mua laptop cũ chuyên dụng, gồm nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau.
2. Xác định vị trí cần vệ sinh
 Màn hình: là phần hiển thị thông tin, là vị trí rất mềm mỏng và nhạy cảm nên  trong quá trình vệ sinh laptop cũ bạn nên dùng bông, vải mềm, dung dịch nhẹ để lau chùi nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh bị trầy xước màn hình. Bạn tuyệt đối không được phun hay đổ trực tiếp ra màn hình mà hãy đỏ dung dịch vào miếng vải mềm để lau màn hình phẳng trên màn hình còn ở các góc thì dùng để chổi để quét và đưa vết bẩn ra ngoài.
Bàn phím: là phần dùng để gõ các ký tự, các số. Với vị trí này thì bạn phải sử dụng đến máy hút bụi để các vết bụi bẩn này được bay lên, nếu không có thì có thể dùng chổi để quét, nhưng tuyệt đối không được dùng dung dịch hay chất lỏng vì phía dưới là các bản mạch bán dẫn.


Cổng giao tiếp: với những vị trí này bạn có dùng một trong các công cụ trên đều được, nhưng với điều cấm kỹ là không được đổ dung dịch vào các cổng này, vì trong đó có rất nhiều chân giao tiếp song song nền khi đổ vào thì các chân gắn kết với nhau.
Vỏ máy laptop cũ: là phần bao bọc bên ngoài vệ sinh laptop cũ, tạo vẻ đẹp cho chiếc máy tính của bạn. Với vị trí này bạn có thể dùng các công cụ vệ sinh trên. Đặc biệt phải dùng đến dung dịch tẩy rửa để làm mất đi các chất cứng đầu.
Các khe tản nhiệt và quạt thông gió: là phần thoát nhệt và tản nhiệt ra môi trường cho Chip, CPU làm việc giúp máy hoạt động tốt hơn, chính vị trí này là chỗ duy nhất hay có bụi bẩn nhất vì có quạt gió thông. Có thể dùng chổi, vài mềm ướt để làm sạch.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách vệ sinh Laptop một cách cẩn thận và khoa học nhất. Bạn cần thực hiện vệ sinh cho chiếc laptop cũ của mình thường xuyên, nhằm cải thiện tình trạng hư hỏng laptop cũ do bụi bẩn mang lại và kéo dài thời gian hoạt động của máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét