Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Chia sẻ những kinh nghiệm sống tại Úc dành cho các bạn sinh viên

Úc là một trong những lựa chọn hàng đầu khi quyết định đi du học của các bạn sinh viên. Không những là một đất nước xinh đẹp, Úc còn là một đất nước có nền văn hóa đa dạng, phong phú. Vậy làm sao mà các bạn sinh viên có thể hòa nhập với cuộc sống nơi đất khách quê người này, hãy cùng lientran.vn chia sẻ những kinh nghiệm sống tại Úc dành cho các bạn sinh viên nhé!
Về chi tiêu tài chính
Khi đi học xa nhà như vậy chắc chắn các bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền từ gia đình, vậy có bao giờ bạn thắc mắc rằng mình nên dùng số tiền này như thế nào cho hiệu quả hay chưa?


Các bạn nên học cách chi tiêu tiết kiệm, biết cách kiềm chế lại những mong muốn của bản thân để tránh tình trạng cạn kiệt về tài chính. Khi bạn cảm thấy không an tâm vì mình đang nắm trong tay một số tiền lớn như vậy thì bạn nên tạo một tài khoản ngân hàng tại Úc cho riêng mình. Việc tạo một tài khoản ngân hàng tại Úc khá là dễ dàng, bạn chỉ cần xuất trình hộ chiếu và chứng minh về địa chỉ nơi bạn đang ở là người ta sẽ cấp cho bạn một thẻ ATM để bạn có thể rút tiền tại hầu hết máy ATM trong thành phố. Ngoài ra, các ngân hàng còn có các chính sách giảm phí tài khoản hàng tháng nếu bạn chứng minh được mình là học sinh đại học chính quy ở Úc.
Có nên đi làm thêm ở Úc hay không?
Theo kinh nghiệm sống tại Úc của các anh chị đi trước, thì bạn nên đi làm thêm khi du học tại Úc. Vì thực tế có rất nhiều sinh viên khi học tập tại Úc cũng có hoàn cảnh khó khăn, nên việc đi làm thêm giúp họ có chi phí trang trải cho cuộc sống của mình và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Theo chúng tôi, dù gia đình bạn có khá giả để chi trả cho cuộc sống của bạn nơi đây, thì bạn cũng nên đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm hoặc thực tập công việc có liên quan đến ngành học của mình để học hỏi, mở mang kiến thức.
Bạn cần học cách chăm sóc sức khỏe của bản thân
Khi mới qua Úc, chắc chắn một điều rằng, bạn sẽ rất khó chịu, có thể là bị bệnh do bạn chưa thích nghi được với khí hậu nơi đây. Vì thế, trước khi qua đây du học, bạn cần trang bị những loại thuốc có thể chữa các loại bệnh thông thường như cảm cúm, sốt, đau đầu,… nhằm đề phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy ra. Khi bị bệnh bạn có thể đến các phòng y tế của trường hoặc bệnh viện để chữa trị vì dịch vụ sức khỏe ở đây rất tốt, mà chi phí cũng không quá cao nếu bạn là sinh viên quốc tế.




Hãy hòa nhập với nền văn hóa Úc
Sốc văn hóa là điều ta không tránh khỏi khi du học ở bất kì quốc gia nào trên thế giới và Úc cũng không ngoại lệ. Bạn nên trang bị cho mình vốn tiếng Anh thật tốt để có thể giao tiếp với người bản xứ, bạn bè, thầy cô của mình. Người Úc và các bạn du học sinh quốc tế rất thân thiện nên chúng tôi tin rằng các bạn sẽ không quá khó khăn để hòa nhập khi bạn chân thành và niềm nở với mọi người.
Ngoài ra, khi du học Úc các bạn cũng nên tham gia các hoạt động ngoại khóa, cộng đồng tại nơi đây. Đó là cơ hội tốt để bạn tiếp cận với văn hóa và con người Úc. Tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa giúp bạn có thêm kỹ năng về cuộc sống và đem lại những trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc sống sinh viên của mình tại Úc.
Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi với các bạn về những kinh nghiệm sống tại Úc dành cho các sinh viên, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trên con đường du học nơi đất nước chuột túi xinh đẹp này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét