Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Những bước tân trang lại laptop cũ

Vệ sinh và phục hồi phần bên ngoài của một chiếc laptop là điều đương nhiên, nhưng bạn đừng phá hoại thêm bằng những dụng cụ vệ sinh quá cứng và sử dụng những hóa chất mạnh, vì nó có thể làm hỏng màn hình hay gây trầy xước máy.
Laptop sau một thời gian sử dụng thì nó cũng sẽ rơi vào tình trạng phải đi bảo hành và sửa chữa rất nhiều. Bởi sau quá trình sử dụng lâu dài thì cuối cùng một vài bộ phận của nó cũng sẽ gặp trục trặc và những lúc như vậy thì thật là quá chán, khi phải tốn tiền để đầu tư lại từ đầu. Vậy có cách nào để tân trang lại chiếc laptop cũ cho nó trông thật như mới hay không?


Laptop là một thiết bị điện tử, nó giúp ích được rất nhiều cho hoạt động của con người. Nó giúp cho nhiều bạn sinh viên học tập, giải trí, giúp con người tiếp cận được với thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Đối với chúng ta, laptop có lẽ đã trở thành bạn đồng hành hết sức quan trọng. Theo thời gian thì laptop cũng sẽ trở nên cũ kỹ, xước xát và chạy ầm ầm như máy chà. Trước khi quyết định cho em laptop “nghỉ hưu” thì bạn hãy áp dụng những cách dưới đây để tân trang lại chiếc laptop cũ đấy nhé!
Dù cho bạn có cố gắng và nâng niu chiếc laptop của mình như thế nào, thì một ngày kia trên chiếc máy cũng sẽ xuất hiện những “dấu hiệu của tuổi tác”. Các nút bấm bị mòn, vỏ máy bị trầy xước, máy sẽ chạy chậm, kêu ầm ầm là những điều khó tránh. Bụi bẩn, vụn bánh, đất cát mắc kẹt trong bàn phím, xơ vải, bụi bẩn xuất hiện trong hầu hết các vết nứt và cổng kết nối. Đấy là còn chưa kể đến những vết xước, bong tróc trong quá trình bạn sử dụng nữa. Hãy sử dụng những vật dụng sau để tân trang lại laptop cũ của mình nhé:
- Bình xịt khí nén
- Bàn chải nhỏ
- Giấm nhẹ đựng trong chai thủy tinh hay hóa chất tẩy rửa màn hình LCD chuyên dụng.
- Giẻ cotton
- Giấy ăn, vải không bị xơ
- Các chất làm bóng chuyên dụng, miếng mút lau chùi Scotch-Brite
Bạn hãy lấy một chút chất tẩy nhẹ vào miếng giẻ không xơ và lau dọc xuống mặt ngoài của laptop. Thao tác này sẽ lau sạch bụi bẩn, trong khi đó bàn chải nhỏ và bình xịt khí có thể thổi bay những bụi bẩn tại các khe kẽ. Bạn không nên xịt hóa chất trực tiếp vào laptop của mìnhvà đừng để chất lỏng rớt vào bên trong máy. Hãy lật úp chiếc máy lại để dốc mọi rác rưởi từ bàn phím ra ngoài, sau đó bạn sử dụng bình xịt khí nén để thổi tung những bụi bẩn. Bạn có thể lặp lại quy trình này một vài lần nếu cần.


Những phần đã trầy xước hoặc mòn sẽ không bao giờ lấy lại được vẻ sáng bóng như trước, nhưng với một miếng Scotch-Brite và chất đánh bóng một chút sẽ làm những vết xước đỡ rõ hơn.
Chiếc laptop cũ kỹ đã theo bạn một thời gian khá dài và cũng hỗ trợ đắc lực cho bạn rất nhiều. Nhưng sử dụng lâu thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc tuổi thọ của máy sẽ bị giảm nhiều. Nó khiến cho việc hoạt động của máy cũng gặp nhiều trục trặc, khó khăn. Những lúc như thế đừng vội vàng vứt bỏ chiếc laptop đầy kỉ niệm của bạn nhé, đọc bài viết này, bạn cũng đã biết cách tân trang lại chiếc laptop cũ của bạn rồi đúng không nào? Hãy thử ngay đi nhé!

>>Xem thêm: Laptop Acer cũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét