Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Du học và kinh nghiệm sống tại Úc bạn cần biết

Du học đang trở thành xu hướng lựa chọn cho nhiều học sinh, sinh viên quốc tế, đặc biệt những năm trở lại đây, số lượng du học sinh tại Úc đã tăng lên rất nhiều do chất lượng đào tạo và chi phí hợp lí. Bạn đang có ý định đi du học tại Úc hay bạn đang thắc mắc về học phí, cũng như lựa chọn trường học thích hợp thì hãy xem qua bài viết dưới đây nhé, biết đâu sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm sống tại Úc bổ ích cho bạn thì sao.
 1. Kinh nghiệm săn học bổng
Du học tại bất kì quốc gia nào thì việc tìm kiếm học bổng luôn là giải pháp ưu tiên hàng đầu mà các bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Chính phủ Úc cũng như các trường học tại Úc thường xuyên cung cấp những suất học bổng hấp dẫn dành cho những bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu du học tại Úc.
Bạn có thể vào các trang web của Chính phủ Úc cũng như website của trường bạn theo học để cập nhật nhanh nhất những chương trình học bổng đang có hoặc bạn có thể đến các công ty tư vấn du học uy tín để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ của những người có kinh nghiệm hàng đầu về lĩnh vực du học.


2. Hãy ghi danh các chương trình học và thực tập có hưởng lương tại Úc
Úc là quốc gia nổi tiếng thế giới, thu hút nhiều sinh viên quốc tế với những kinh nghiệm đào tạo chuyên ngành du lịch và khách sạn chất lượng cao. Với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch, vui chơi, giải trí hoàn thiện, hiện nay Úc có rất nhiều trường đào tạo mạnh về ngành này như: Trường International College of Management (ICMS), Blue Mountains International Hotel Management School, William Blue College,…
Các trường tại Úc đều cung cấp cho học sinh, sinh viên những chuyên ngành đào tạo với mức học phí hợp lý, khoảng 21.000 AUD/năm. Đặc biệt, sau khi sinh viên hoàn thành chương trình năm học đầu tiên tại trường sẽ được giới thiệu tới làm việc tại các công ty lớn hay thực tập ngay trong khuôn viên của trường.
Đối với kì thực tập này, sinh viên không cần phải đóng học phí mà ngược lại sẽ được hưởng lương thực tập toàn thời gian với mức lương tối thiểu từ 20 AUD/giờ. Các khóa thực tập từ 3 tháng đến 9 tháng hưởng lương toàn thời gian, linh hoạt với nhu cầu của sinh viên. Mức lương cao từ 3.000 AUD – 5.000 AUD mỗi tháng, tùy theo công ty mà bạn thực tập.
3. Lựa chọn trường học và ngành học phù hợp
Để phù hợp với khả năng tài chính của mình, bạn nên có sự nghiên cứu kĩ lưỡng trong việc lựa chọn trường học, ngành học có học phí vừa phải. Bạn có thể lựa chọn trường học có học phí thấp, visa dễ dàng, không chứng minh tài chính hoặc chọn trường học có mức đặt cọc ban đầu thấp giúp giảm áp lực tiền mặt.
4. Lộ trình học giúp tiết kiệm chi phí



Trong khi rất nhiều sinh viên của những gia đình có điều kiện tài chính tốt lựa chọn các Đại học tổng hợp lớn như: UTS, Monash, Macquerie,… để nhận được tấm bằng Cử nhân, Thạc sĩ danh giá với mức học phí từ 20.000 – 30.000 AUD/năm thì cũng có rất nhiều sinh viên có điều kiện tài chính trung bình trở xuống lựa chọn con đường thứ 2 đó là chia nhỏ lộ trình học giúp tiết kiệm chi phí.
5. Nên đi làm thêm giúp tăng thu nhập
Theo kinh nghiệm sống tại Úc của các anh chị đi trước thì việc đi làm thêm trong thời gian đi học là rất cần thiết. Nó có thể mang lại cho bạn những kinh nghiệm làm việc và một số tiền nho nhỏ để bạn có thể trang trải chi phí sinh hoạt. Việc làm ở Úc rất đa dạng, từ những việc làm lao động chân tay đến lao động bằng trí óc và mức lương cũng tương ứng với công việc làm thêm mà bạn lựa chọn.
Tuy nhiên bạn cần cân bằng giữa việc học và đi làm thêm, vì bạn nên biết rằng mục tiêu chính mà bạn đến Úc là du học.

Với những kinh nghiệm sống tại Úc về vấn đề du học được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng sẽ giúp được phần nào trong việc lựa chọn du học của bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét