Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Laptop cũ – Thị trường tiềm năng cho người có thu nhập bình dân

Thị trường laptop cũ hiện nay vẫn đang phát triển rất mạnh mẽ, tập trung vào đối tượng khách hàng là sinh viên, những người có thu nhập trung bình.
Qua thăm dò thị trường tại những cửa hàng bán laptop cũ địa bàn TP.HCM, được biết trong khoảng thời gian tháng 8, 9 là khoảng thời gian tân sinh viên bắt đầu nhập học nên lượng bán ra cao hơn hẳn chứng tỏ sức hút từ thị trường này với các sinh viên là rất cao. Trong những dịp như thế này, trung bình 1 ngày mỗi cửa hàng có thể bán ra từ 5 đến 8 chiếc laptop cũ.


Mặt hàng mà các cửa hàng tập trung chủ yếu là những dòng máy business cũ như HP Elitebook, Dell Latitude hay Lenovo Thinkpad do đặc thù về độ bền cao và cấu hình tốt của nó. Mức giá của các loại máy cũ cũng rất đa dạng chỉ từ khoảng 3 triệu đồng trở lên.
Laptop cũ hướng tới những đối tượng khách hàng nào?
Dĩ nhiên laptop cũ rất thích hợp với đối tượng là sinh viên nhưng ngoài sinh viên ra thì những người có thu nhập trung bình cũng là những khách hàng tiềm năng trong thị trường này. Với người có thu nhập trung bình thì họ không có yêu cầu cao về cấu hình chỉ cần chất lượng máy tốt và giá cả phải chăng là đủ đáp ứng nhu cầu của họ.
Khi chọn mua laptop cũ bạn cần chú ý điều gì?
Dù laptop cũ có rất nhiều ưu điểm tuy nhiên bên cạnh đó cũng có khá nhiều rủi ro, hầu hết các cửa hàng chỉ bảo hành sản phẩm trong 3 tháng. Nếu so sánh với bảo hành từ 1 đến 2 năm của máy chính hãng thì rõ ràng tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn. Điều đó đòi hỏi khi mua máy, bạn cần tìm hiểu rõ sản phẩm và kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua đồng thời lựa chọn một cửa hàng thu mua laptop cũ có uy tín.



Có thể nói, thị trường laptop cũ hiện nay vẫn đang phát triển rất mạnh, tập trung vào đối tượng khách hàng là sinh viên, người có thu nhập trung bình với các ưu điểm như cấu hình cao, giá thấp. Nhưng để chọn lựa được một chiếc máy ưng ý cũng không phải dễ dàng và tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mua. Vì vậy bạn cần cẩn thận, lựa chọn kĩ càng trước khi mua những dòng sản phẩm này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét