Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Mẹo tăng tốc laptop cũ nhanh chóng

Máy tính nói chung và laptop cũ nói riêng, sau một thời gian dài sử dụng sẽ trở nên ì ạch và chậm chạp làm cho người sử dụng rất khó chịu. Nguyên nhân là vì phần cứng đã bị hao mòn theo thời gian cũng như bị sử dụng quá nhiều... Vậy làm sao để cải thiện tốc độ laptop cũ của bạn? Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp đơn giản nhất mà chính bạn cũng có thể làm được:


Nâng cấp ram cho laptop:
Nguyên nhân đầu tiên mà đa phần người sử dụng sẽ nghĩ tới khi laptop cũ của mình chạy chậm đó là việc thiếu Ram. Quả thật vậy, các phần mềm, tiện ích cho laptop cũ càng ngày một tiêu tốn tài nguyên Ram rất khủng khiếp. Đơn giản nhất có thể kể tới mọi trình duyệt web...mặc dù là một chương trình nhìn có vẻ không có gì là nặng nề. Nhưng thực chất, mỗi khi hoạt động, mọi trình duyệt web tiêu tốn một lượng tài nguyên Ram hết sức lớn. Đặc biệt là trình duyệt Chrome và một trình duyệt được xây dựng trên nền móng mã nguồn của Chrome đó là Cốc Cốc. Nếu như mở nhiều tab một lúc, những trình duyệt này có thể sẽ làm tiêu tốn rất rất nhiều Ram.
Việc bạn có thể làm đơn giản là chỉ cần nâng cấp Ram. Việc nâng cấp ram khá dễ dàng, với những chiếc máy bàn, bạn có thể tự nâng cấp ram ở nhà. Nhưng mà với mấy siêu phẩm laptop cũ, bạn hãy cẩn thận và tốt nhất là bạn nên mang đến trung tâm hay các cửa hàng thu mua laptop cũ để nâng cấp.
Bạn hoàn toàn có thể chọn nâng cấp bằng một thanh ram cũ, vừa tiết kiệm được chi phí mà vẫn chắc chắn được việc cải thiện tốc độ cho laptop của mình. Vì việc sử dụng một thanh ram, người ta thường quan tâm đến yếu tố dung lượng chứ không phải là hiệu năng.
Nâng cấp ổ đọc đĩa:
Một nguyên nhân khác mà không nhiều bạn nghĩ tới là bởi ổ cứng của laptop cũ đã bị đầy. Việc mở rộng thêm ổ cứng cũng sẽ cải thiện tốc độ cho siêu phẩm laptop cũ của bạn rất nhiều.
Ngoài cách đổi từ ổ cứng hiện tại sang một ổ cứng có dung lượng lớn hơn. Bạn cũng có thể nâng cấp ổ cứng bằng cách gắn thêm một ổ SSD để vận hành riêng cho hệ điều hành và sử dụng ổ cứng hiện tại chỉ để lưu trữ các dữ liệu.


Nâng cấp ổ cứng:
Câu hỏi đặt ra là, laptop cũ chỉ có thể gắn duy nhất một ổ cứng. Vậy làm sao để có thể gắn một lúc 2 ổ cứng như cách mà tôi vừa nói? Rất đơn giản, bạn hãy biến ổ đĩa CD của laptop cũ trở thành chỗ trang bị ổ cứng, cùng với việc USB trở nên quá phổ biến, thì phần ổ đĩa CD ở laptop cũ gần như rất ít được sử dụng tới, thậm chí là không cần thiết. Bạn nên cân nhắc kĩ càng, nếu cảm thấy không sử dụng tới ổ đĩa CD thì có thể chọn cách nâng cấp này.
Chính tôi là người đã trải nghiệm cách nâng cấp trên và thấy tốc độ của cái laptop cũ của mình được cải thiện rất nhiều. Vừa có thêm dung lượng để lưu trữ phim, nhạc...vừa làm cho siêu phẩm laptop cũ của bạn hoạt động nhanh vù vù. Rất là thích đúng không nè?
Cài lại Windows:
Đây là cách phổ biến nhất và rất nhiều bạn đã sử dụng. Tuy nhiên cùng với cách này, bạn sẽ phải thường xuyên backup dữ liệu và cài lại windows. Bởi vì với tất cả những siêu phẩm laptop cũ đều có tài nguyên phần cứng khá hạn chế. Thì chỉ sau khi cài lại Windows một thời gian, sản phẩm laptop cũ của bạn lại trở nên ì ạch như cũ.

Với những mẹo cải thiện tình trạng của laptop cũ để hoạt động nhanh, mượt được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng bạn sẽ biết được tình trạng làm chiếc laptop cũ của mình tại sao chạy chậm và có hướng giải quyết rõ ràng để cải thiện tình trạng nhanh chóng, kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét