Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Kinh nghiệm sống tại Úc chia sẻ về những điểm nổi bật của du học Úc

Nước Úc ngày nay không chỉ nổi tiếng với nhà hát Opera, với cầu cảng Sydney, với những chú Kanguru độc đáo mà còn thu hút sự chú ý của quốc tế bằng hệ thống giáo dục tiên tiến, hiện đại bậc nhất trên thế giới. Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm sống tại Úc về những điểm nổi bật của du học Úc so với các nước khác:


Điều đầu tiên hấp dẫn các du học sinh và phụ huynh chính là vấn đề an ninh xã hội, môi trường thiên nhiên. Đến với nước Úc, bạn sẽ nhận thấy đây là một đất nước phát triển, năng động, yên bình và an toàn hàng đầu trên thế giới.
Với khí hậu trong lành, con người thân thiện và đặc biệt số lượng du học sinh Việt Nam tăng lên ở Úc không ngừng đã tạo nên một cộng đồng cuộc sống người Việt tại Úc đông đúc, đoàn kết.
Các tân sinh viên luôn được hướng dẫn một cách tận tình từ các sinh viên đi trước hay từ các tổ chức, giúp bạn nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống nơi đây.
Vị trí địa lý của Úc tương đối gần với Việt Nam, chỉ cách khoảng hơn 12 giờ bay, nên phụ huynh có thể sang thăm con em của mình và ngược lại.
Theo kinh nghiệm sống tại Úc của các thế hệ đi trước thì giáo dục Úc là một nền giáo dục được thế giới công nhận đạt chất lượng cao, cũng như đạt xuất sắc trong các lĩnh vực nghiên cứu. Hàng năm, chính phủ Úc đã dành rất nhiều ngân sách đầu tư cho lĩnh vực nghiên cứu.
Có rất nhiều các cấp học, khóa học đa dạng để cho các du học sinh có thể dễ dàng lựa chọn. Từ các chương trình tiểu học, phổ thông tới những chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ chuyên ngành.
Chất lượng giáo dục của Úc được đánh giá cao với môi trường sư phạm mang tính chuyên nghiệp hàng đầu, nền giáo dục của Úc được công nhận ở khắp nơi trên thế giới.
Ưu điểm nổi bật của giáo dục Úc chính là tính liên thông, điều này có nghĩa là các du học sinh có thể theo đuổi mục đích học tập của mình bằng nhiều con đường khác nhau.
Ngoài ra, luật pháp của Úc đều có chính sách ưu đãi dành cho các bạn sinh viên nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng dành cho các du học sinh quốc tế bằng những đạo luật rất cụ thể. Chỉ có các trường được cấp phép mới được quyền tuyển sinh viên quốc tế theo học.


Hiện nay, vấn đề xin visa Úc không phải là vấn đề đáng lo ngại đối với học sinh Việt Nam. Điều kiện xin visa du học đơn giản hơn nhiều, thời gian xét visa nhanh hơn và tỷ lệ xin visa cũng cao hơn.
Du học cần có một quá trình chuẩn bị lâu dài, không chỉ du học tự túc mà cả với việc du học bằng học bổng. Đó là khoảng thời gian cần thiết để bạn quyết định chọn lựa ngành học, trường học, đất nước mà mình du học, cũng như là về học lực, ngoại ngữ và nhiều yếu tố cần thiết khác cho việc xin học bổng du học. Do vậy, ngay khi có ý định du học bạn phải bắt tay ngay vào quá trình chuẩn bị.
Ngoại ngữ chính là chìa khóa không thể thiếu, dùng để phỏng vấn, viết bài luận, tìm hiểu thông tin cũng như trong quá trình học tập và sinh sống tại nước ngoài. Do vậy, bạn phải thành thạo thực sự tất cả các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Nhưng nếu chỉ học rồi để đó thì chưa đủ, mà cần phải có sự thể hiện trong các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Việc học và ôn thi những chứng chỉ này nhất thiết phải cần thời gian, nên chuẩn bị càng sớm càng tốt.
Bạn phải nỗ lực đồng đều trong tất cả các môn học, trên cơ sở đó trội hơn một số môn thì càng tốt. Bởi đó có thể là phao cứu sinh với một số trường hợp nếu nhà trường quan tâm tới khả năng đặc biệt của học sinh.

Tuy nhiên, đối với những học bổng sau đại học thì các kiến thức chuyên sâu rất quan trọng, cộng thêm đó là những kinh nghiệm sống tại Úc, kinh nghiệm làm việc và các công trình nghiên cứu được công nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét