Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Cách đơn giản bảo quản laptop cũ như mới

Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc laptop mới của bạn sẽ nhanh chóng bị hư hỏng, cũ kĩ và trở thành một chiếc laptop cũ xấu xí. Dưới đây là những cách bảo quản chiếc laptop cũ của bạn luôn được mới mẻ:


Lau chùi một cách thường xuyên
Laptop một công cụ học tập, làm việc và giải trí mà hầu như gia đình nào cũng cần phải có. Tuy nhiên, để giữ cho chiếc laptop cũ vẫn mới mẻ dù qua thời gian dùng nhiều, cần nhất là sự chăm chút của chính người sử dụng.
Sử dụng những vật dụng vệ sinh laptop như bóng hơi, bàn chải mịn, khăn mịn loại chuyên dùng để lau màn hình để thường xuyên lau chùi bụi bẩn bám bên ngoài, trên màn hình cũng như trên bàn phím của laptop cũ.
Ngoài ra, bạn còn phải thổi bụi trong các khe bàn phím cũng như bụi ở các cổng kết nối như USB, micro nghe, nói, HDMI... Kiểm tra những điểm chết trên màn hình bằng cách sử dụng khăn mịn để lau bụi.
Bạn có thể sử dụng bộ vệ sinh laptop 4 trong 1, rất tiện lợi và giá cả cũng không quá mắc cho người dùng.
Bảo quản cẩn thận laptop cũ bằng các công cụ hỗ trợ
Khi dùng laptop cũ một cách thường xuyên, máy sẽ nóng lên một cách nhanh chóng, dễ dẫn đến hư hỏng. Vì vậy, chúng ta nên sắm thêm quạt tản nhiệt.
Khi di chuyển, bạn cần cho laptop cũ vào túi chống sốc. Những công việc này khá đơn giản nhưng hiện nay nhiều người lại thường bỏ qua nên dẫn đến những trường hợp hỏng hóc không đáng có.


Khi laptop cũ gặp phải những hư hại không xử lý được, bạn cần chọn các trung tâm lớn, những nơi thu mua laptop cũ, nơi có niêm yết giá sửa chữa và những linh kiện sửa, thay thế cụ thể. Thường thì ở những nơi sửa chữa uy tín, khi tháo mở máy, đơn vị đều tháo trước mặt khách hàng.
Lưu ý là bạn phải ký tên niêm phong những bộ phận không liên quan trong quá trình sửa để tránh trường hợp bị luộc, tráo đồ.  

Hãy bảo quản chiếc laptop cũ của mình trong quá trình sử dụng để nó luôn tươi mới và tránh tình trạng sửa chữa không đáng có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét