Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Chia sẻ kinh nghiệm sống tại Úc về những nhân tố ảnh hưởng tới việc chọn trường

Đối với các sinh viên Việt Nam trước khi nộp đơn theo học tại Úc, khâu chọn trường tỏ ra không kém phần quan trọng. Làm thế nào để chọn được một trường Đại học có chất lượng cao, giá rẻ và phù hợp với chuyên ngành học xem ra không phải là điều đơn giản. Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm sống tại Úc về những nhân tố ảnh hưởng tới việc chọn trường để theo học:


Có một số nhân tố ảnh hưởng tới quyết định chọn trường của bạn như:
Đầu tiên phải kể tới đó chính là chất lượng giáo dục và danh tiếng của trường mà bạn chọn. Hầu như bất kỳ ai khi đi du học cũng đều muốn chọn cho mình một ngôi trường có tên tuổi. Đối với những ngôi trường này, ngoài chất lượng ra, các du học sinh còn có nhiều cơ hội để xin học bổng nữa. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tính tới khả năng của mình có theo học được ở đó hay không. Điều này bạn nên tham khảo ý kiến và kinh nghiệm sống tại Úc của những người đã từng theo học ở đó.
Tiếp đến là giá học phí của trường và mức giá sinh hoạt phí nơi mình sẽ đến học. Tại Úc, những trường có tên tuổi thường có mức học phí cao hơn so với các trường bình thường. Quan điểm của người Úc rất rõ ràng, đó là chất lượng giáo dục đào tạo của trường cao thì mức sinh hoạt phí cũng phải cao. Mức học phí Đại học trung bình một năm tại Úc vào khoảng 12.000$. Còn mức sinh hoạt phí khoảng 9.000$ trong một năm. Và tất nhiên, nếu bạn chọn học tại hai thành phố lớn là Sydney hay Melbourne, thì giá sinh hoạt phí của cuộc sống người Việt tại Úc sẽ cao hơn so với những nơi khác. Đây sẽ là vấn đề khó khăn cho những ai đi theo học theo diện tự túc. Nhưng đổi lại, cơ hội xin đi làm thêm ở nơi đây cũng sẽ nhiều hơn.


Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới các chế độ ưu đãi của trường. Đây là một hình thức để các trường thu hút sinh viên quốc tế tới theo học. Đó có thể là chế độ giảm học phí hay trợ cấp sinh hoạt. Vấn đề người thân tại Úc cũng có vai trò quan trọng trong việc bạn tìm trường. Họ có thể giúp bạn về nơi ăn chốn ở và là người có thể bảo lãnh bạn trong nhiều trường hợp. Bạn nên tham khảo kỹ trước khi đi tới quyết định cuối cùng.

Với kinh nghiệm sống tại Úc về những nhân tố ảnh hưởng đến việc chọn trường được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng sẽ giúp ích bạn phần nào trong việc lựa chọn nơi phát triển tương lai cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét