Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Kinh nghiệm sống tại Úc chia sẻ những nhược điểm khi chọn homestay

Dịch vụ homestay là một trong những hình thức ở trọ được nhiều du học sinh lựa chọn, đặc biệt là khi du học ở Úc. Nhưng bên cạnh những ưu điểm mà dịch vụ homestay mang lại thì vẫn còn tồn tại những nhược điểm. Sau đây là kinh nghiệm sống tại Úc chia sẻ những nhược điểm khi chọn homestay:


1. Nhập gia tùy tục
Mỗi gia đình người bản địa sẽ có những quy tắc khác biệt và cách duy nhất là bạn chỉ có thể tuân theo phong cách sống của họ. Đó có thể là giờ giới nghiêm mà họ muốn bạn phải có mặt ở nhà, là nơi sắp đặt các dụng cụ trong bếp mà bạn cần ghi nhớ hay một số quy tắc ngầm mà chỉ khi đã sống chung với họ thì bạn mới biết được. Kinh nghiệm sống tại Úc là hãy quan sát mọi thứ, hỏi mọi người trong nhà khi cần thiết và cố gắng đừng phớt lờ những quy tắc mà gia đình họ vẫn luôn tuân theo.
2. Thiếu thốn sự tự do
Khi sống cùng với gia chủ thì bạn sẽ không được vẫy vùng như những bạn bè khác. Riêng việc phải “báo cáo” với chủ nhà về việc về trễ hay đi qua đêm ở ngoài hoặc việc hạn chế mời bạn bè về nhà tiệc tùng, có lẽ cũng sẽ làm cho bạn thấy không được thoải mái. Thường thì những ngôi nhà nhận tiếp đón sinh viên cũng đặt xa khu trung tâm hơn và cũng bất tiện hơn nhiều cho bạn trong việc đi lại.
3. Cảm thấy bị phụ thuộc
Với những ai không thích sự gò bó, quy tắc thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy ít nhiều bị phụ thuộc vào chủ nhà. Ví dụ như có thể bạn sẽ có phòng riêng, nhưng lại không được tùy ý trang trí, thành ra không gian sống cũng không thể 100% mang phong cách của bạn. Đối với những bạn tìm kiếm cơ hội để tự lập trong việc chi tiêu, quản lý cuộc sống  thì đây cũng không phải là phương án ở trọ hấp dẫn nhất.


Một số câu hỏi mà bạn cần tự trả lời trước khi quyết định:
·        Bạn có muốn sống chung với một ai đó không?
·        Bạn có thích khám phá văn hóa bản địa, phát triển ngôn ngữ bản địa hay không?
·        Liệu bạn có thấy thoải mái khi sống trong nhà một ai khác?
·        Bạn có thích được ai đó hướng dẫn, chia sẻ bí quyết về cuộc sống người Việt tại Úc hay dẫn đi tham quan khắp nơi?
·        Liệu bạn có thể tuân theo các quy định do gia đình chủ nhà đưa ra hay không?
Với kinh nghiệm sống tại Úc chia sẻ những nhược điểm khi chọn homestay khi đi du học Úc, hi vọng bạn sẽ có thêm những hiểu biết về loại hình nhà trọ này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét